Đà nẵng sắp lắp đặt camera giám sát tại các khu du lịch

13-08-2016 1125

Sẽ lắp camera giám sát ở các điểm du lịch, nhằm “lưu giữ” bằng chứng để khi cần thì trích xuất hình ảnh, xử lý người nước ngoài hoạt động du lịch “chui”.

Chiều 10/8, tại Kỳ họp thứ 2 HĐND TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2016 – 2021, GĐ Sở Du lịch Đà Nẵng Ngô Quang Vinh cho biết đã đề nghị các khu du lịch gắn camera giám sát.

Trả lời chất vấn của các đại biểu về tình trạng du lịch “chui” tại Đà Nẵng, ông Ngô Quang Vinh cho biết đã yêu cầu các khu du lịch lắp camera giám sát, trích xuất hình ảnh để xử phạt.

Theo ông Vinh, Sở Du lịch sẽ đăng tải trên Cổng thông tin du lịch Đà Nẵng về các đơn vị lữ hành trái phép, hướng dẫn viên hoạt động “chui” để khách du lịch né tránh.

“Quan điểm của chúng tôi là không đối phân biệt đối xử, nhưng các du khách đến đây phải chấp hành những quy định của địa phương, để đảm bảo môi trường du lịch bền vững” - ông Vinh nói và cho biết, sắp tới tại các cuộc xúc tiến du lịch ở 2 thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc, đơn vị sẽ khuyến cáo những điều cần biết cho du khách 2 nước này khi đến Đà Nẵng.

Công tác quản lý còn những hạn chế, nên vẫn còn những tình trạng hướng dẫn viên Du lịch làm tay sai cho doanh nghiệp Du lịch Trung Quốc; các đơn vị lữ hành, khách sạn tiếp tay cho người nước ngoài hoạt động lữ hành quốc tế trái phép… Tất cả những tiêu cực trên đã làm vẩn đục môi trường du lịch ở Đà Nẵng

Lãnh đạo Sở Du lịch cho biết để quản lý hoạt động du lịch, Sở này đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng của thành phố tiếp tục theo dõi các trường hợp người nước ngoài hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế trái phép đã xử lý, nhắc nhở; nếu phát hiện tái phạm thì đề nghị Cục Quản

Ông Vinh cũng thông tin, năm 2015, Đà Nẵng đón 304.000 lượt khách Trung Quốc, 218.000 lượt khách Hàn Quốc. 6 tháng đầu năm 2016, khách Trung Quốc đến Đà Nẵng là 211.000 lượt, tăng 83%; khách Hàn Quốc 207.000 lượt, tăng đến 154%.

Đà Nẵng sắp lắp đặt camera giám sát tại các khu du lịch

Sau khi xảy ra nhiều vụ việc liên quan đến khách du lịch Trung Quốc, Sở Du lịch Đà Nẵng đã triển khai nhiều biện pháp chấn chỉnh như kiểm tra, xử phạt các hãng lữ hành trái phép, hướng dẫn viên Trung Quốc hoạt động “chui”, ban hành bộ quy tắc ứng xử du lịch bằng tiến Trung… Tuy nhiên, hiện chưa thể đánh giá được hiệu quả từ các giải pháp này.

Ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng cho biết, du lịch là mũi nhọn của thành phố, vì vậy phải hết sức quan tâm, làm sao cho du khách đến Đà Nẵng có thêm nhiều điểm vui chơi, giải trí.

“Người ta than phiền đến Đà Nẵng buồn quá, buổi tối không có gì chơi cả. Mình phải có nhiều sản phẩm du lịch nữa. Mình là một trong ít địa phương được chia tách Sở Du lịch. Vì thế, Sở Du lịch phải phát huy vai trò. Đà Nẵng chỉ gắn với du lịch thôi, chứ không thể gắn gì khác được” - ông Xuân Anh nhấn mạnh.

Có thể bạn quan tâm

Giải pháp lắp đặt camera quan sát thang máy

Tăng cường lắp camera tại các cửa ngõ ra vào TP.HCM

Camera giám sát giao thông cứu sống nhiều người

Vì sao các trường mầm non nên lắp đặt camera

Cẩn thận với các thông tin giao dịch ngân hàng

Người Sài Gòn lắp camera giám sát trồng rau sạch

HOTLINE HỖ TRỢ
TƯ VẤN
0933318009
KỸ THUẬT
0906 989 565